แชร์

ท่อพีพีอาร์สีเขียว PPR pipe ท่อน้ำร้อนทางเลือกอาคารสูง

อัพเดทล่าสุด: 21 ก.ย. 2024
157 ผู้เข้าชม
gettoknowaboutPPRpipe

ท่อพีพีอาร์ ท่อPPR หรือท่อเขียวพีพีอาร์ คือท่อที่ใช้สำหรับงานประปา โดยนิยมมากสำหรับงานอาคารสูง ผลิตจากวัสดุเม็ดพลาสติกสีเขียว PP-R 80 ( Polypropylene Random Copolymer 80) 

คุณภาพสูงจากยุโรป สามารถทนแรงดันได้สูงสุด 20 บาร์ ทนต่ออุณหภูมิได้สูงถึง 95 องศาเซลเซียส
ทำให้เหมาะสำหรับกับการนำมาใช้งานในระบบประปาธรรมดา และระบบประปาน้ำร้อนได้
โดยไม่เป็นอันตรายต่อการอุปโภคบริโภค 



เนื้อท่อต่อประกอบด้วยการเชื่อมด้วยความร้อน ทำให้หลอมเป็นเนื้อเดียวกัน หมดโอกาสรั่วซึม มีน้ำหนักเบา ทนทาน ไม่เปราะแตกง่าย สะอาด ปราศจากสารก่อมะเร็ง อายุการใช้งานยาวนานกว่า 50 ปี 
และราคาคุ้มค่ากว่าเมื่อเทียบกับท่อโลหะเหมาะสำหรับงานประปาน้ำร้อน และงานประปาในอาคารสูง 

การันตีจากโครงการชั้นนำทั่วไทยกว่า 10,000 โครงการที่นิยมเลือกใช้ ท่อPPR 

ท่อThai-PPR ผ่านการทดสอบผลิตภัณฑ์ ตามมาตรฐานจาก DIN 8077-8078 โดย DVGW ประเทศเยอรมนี / DIN 16962-5 ประเทศสเปน และมาตรฐานความสะอาดจาก BS 6920 Part II, WRAS จากประเทศอังกฤษ ดังนั้น ท่อ PPR ภายใต้สัญลักษณ์ THAI PP-R จึงเป็นท่อ PPR ที่คุณมั่นใจได้ทั้งคุณภาพ และบริการ




ท่อPPR ของ THAI PP-R

ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงจากยุโรป ผ่านการทดสอบความสะอาด NSF61 NFS 372 และ WRAS  มีนวัตกรรมชั้นสูง รุ่นผสมไฟเบอร์สำหรับน้ำร้อน ลดการยืด/ขยายตัว 3 เท่า

ท่อเป็นสีเขียวทึบ แสงไม่ลอดผ่านจึงไม่เป็นตะไคร่น้ำ ราคาถูกกว่าท่อเหล็ก GSP


ท่อPPR มีทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน 


1.ท่อPPR สีเขียวล้วน SDR11 PN10 economy class 

ใช้กับน้ำอุณหภูมิ 3-60 องศาเซลเซียส

รับแรงดันได้ 10 บาร์ 

ความยาว 4 เมตร/เส้น 




2.ท่อPPR สีเขียวคาดขาว แบบ SDR6 PN20 High pressure class 

ใช้เดินท่อน้ำประปาน้ำร้อน อุณภูมิ 3-95 องศาเซลเซียส 

รับแรงดันได้ 20 บาร์ 

ความยาว 4 เมตร/ เส้น 





3.ท่อพีอีอาร์ สีแดงคาดเขียว แบบSDR6 PN10 Durable class 

ใช้เดินท่อน้ำร้อน  อุณภูมิ 3-95 องศสเซลเซียส

รับแรงดันได้ 20 บาร์ 

เป็นท่อนวัตกรรมใหม่ ที่เสริมไฟเบอร์ตรงกลาง เพื่อลดการยืด/ขยายตัวของท่อได้ถึง 3 เท่า

ความยาว 4 เมตร /เส้น 




ในการติดตั้งท่อไทยพีพี-อาร์ หรือท่อ PPR สามารถเชื่อมต่อท่อเข้าหากันได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับขนาด และประเภทการใช้งานโดยรวมมี 2 แบบคือ การเชื่อมสอด และ การเชื่อมชน 

วิธีการใช้งานร่วมกับข้อต่อท่อแบบเชื่อมสอด จะเป็นรูปแบบการเชื่อมด้วยความร้อน 

เพื่อให้เนื้อของท่อและข้อต่อหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน ลดการรั่วซึม 


ส่วนวิธีต่อด้วยการเชื่อมชน Butt Fusion Fitting (B.F.) เครื่องเชื่อม PPR ใช้สำหรับเชื่อมท่อ PPR และข้อต่อ PPR ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ขนาด D90-D315 สามารถติดตั้งท่อได้ตั้งแต่ 3"- 12" ด้วยการหลอมด้วยความร้อน แล้วเชื่อมชนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีวันรั่วซึม


สามารถแบ่งตามประเภทของเครื่องเชื่อม PPR ได้ ดังนี้ 


1.เครื่องเชื่อมท่อPPR แบบ Socket Fusion (เชื่อมสอด) ซึ่งการติดตั้งด้วยวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว ซึ่งจะใช้เครื่องเชื่อมท่อPPR แบบ Socket Fusion โดยการใช้ความร้อนที่ 250-260 องศาเซลเซียส ทำการหลอมละลายปลายท่อพีพีอาร์ และข้อต่อท่อพีพีอาร์ ทำให้ท่อ พีพีอาร์ และข้อต่อท่อพีพีอาร์ เกิดการหลอมเหลว และสามารถประสานเป็นเนื้อเดียวกันไม่เกิดการรั่วซึม



cr.รูปภาพจาก thaippr.com


ซึ่งวัสดุของท่อPPR และข้อต่อท่อPPR ที่นำมาเชื่อมจะต้องเป็นยี่ห้อเดียวกันเท่านั้น



2.เครื่องเชื่อมท่อPPR แบบการเชื่อมสอด Electro Fusion Fitting (E.F.) เป็นเครื่องเชื่อมท่อPPR เทคโนโลยีที่ดีที่สุด ออกแบบสำหรับการเชื่อมท่อ PPR ขนาดใหญ่ตั้งแต่ D75-D315 สามารถติดตั้งท่อได้ตั้งแต่ 2½ 12 ให้การติดตั้งท่อ Main หรือท่อขนาดใหญ่ในที่แคบหรือจำกัด สะดวกต่อการจัดวางแนวท่อ และติดตั้งหน้างานด้วยวิธีการหลอมท่อ PPR และข้อต่อท่อPPR ให้เป็นเนื้อเดียวกันโดยการปล่อยกระแสไฟฟ้าเข้าขดลวดนำกระแสไฟฟ้า ที่ฝังอยู่ในผนังของตัวข้อต่อ สร้างความร้อน ทำให้เนื้อท่อและตัวข้อต่อหลอมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นปล่อยให้เย็น ท่อจะแข็งตัวและเชื่อมติดเป็นเนื้อเดียวกันไม่รั่วซึม



cr.รูปภาพจาก thaippr.com

3. เครื่องเชื่อม ท่อPPR แบบการเชื่อมชน Butt Fusion Fitting (B.F.) เครื่องเชื่อม ท่อPPR สำหรับเชื่อมท่อ PPR และข้อต่อท่อPPR ขนาดใหญ่ ตั้งแต่ขนาด D90-D315 สามารถติดตั้งท่อได้ตั้งแต่ 3"- 12" ด้วยการหลอมด้วยความร้อน แล้วเชื่อมชนให้เป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มีวันรั่วซึม



cr.รูปภาพจาก thaippr.com


การติดตั้งด้วยเครื่องเชื่อมท่อ PPR ทั้งหมดนี้ไม่ต้องใช้กาว หรือน้ำยาประสานใด ๆ ทำให้ระบบการติดตั้งท่อและข้อต่อ ไทย พีพี-อาร์  จากเครื่องเชื่อมท่อPPR ภายในผลิตภัณฑ์ของ ไทย พีพี-อาร์  สะอาดและปลอดภัยมาก และในกรณีที่มีการซ่อมแซมระบบท่อภายในอาคาร ข้อดีก็คือ จะไม่เกิดประกายไฟ ควัน หรือกลิ่นจากสารเคมีรบกวนระหว่างการทำงาน
ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับผู้ติดตั้ง หรือเกิดอัคคีภัยกับอาคารสถานที่ได้



ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก thaippr.com 



ทีวอเตอร์ซิสเท็มส์ ตัวแทนจำหน่ายท่อppr ยี่ห้อ thai ppr พระราม2-สมุทรสาคร

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อท่อPPR 

สามารถแอดไลน์ มาที่ @TWATER

หรือโทร 087-5045793 / 099-1231995



บทความที่เกี่ยวข้อง
ท่อPEสี่หุนเท่ากับกี่นิ้ว
ถ้าเป็นช่างประปาหรือช่างสมัยก่อนๆนู้น เราคงคุ้นเคยกันดีกับการเรียกขนาดท่อต่างๆ ว่าขนาด 2 หุน 4 หุน 6 หุน หรือ8 หุน แต่ช่างยุคใหม่อาจจะสับสนและไม่รู้จักว่าหุนคืออะไร
4 พ.ค. 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ